Xe sang vẫn hút người mua

Dù sức tiêu thụ ôtô nói chung sụt giảm 50%-70% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng riêng dòng xe sang vẫn được bán ra đều đều

Nhiều hãng không còn hàng tồn

Tương tự Audi, một số mẫu xe sang của Mercedes-Benz Việt Nam lắp ráp trong nước như C-Class, E-Class, S-Class, GLC được hưởng lợi kép khi vừa được giảm 50% lệ phí trước bạ vừa được các đại lý giảm giá bán từ 50-200 triệu đồng giúp lượng tiêu thụ tăng mạnh. Chẳng hạn, mẫu Mercedes S450 Luxury với giá gần 5 tỉ đồng được giảm gần 300 triệu đồng lệ phí trước bạ và đại lý giảm thêm 200 triệu đồng nên giá xe lăn bánh rẻ hơn gần 500 triệu đồng so với trước hoặc chiếc GLC 300 4Matic có giá bán 2,4 tỉ đồng nhưng được giảm tổng cộng gần 200 triệu đồng. “Do được hưởng lợi hàng trăm triệu đồng nên khách đặt mua xe của hãng tăng lên đáng kể. Nhiều mẫu tiêu thụ tốt, nhập về lô nào là tiêu thụ hết lô đó. Có mẫu xe khách muốn mua phải đặt trước và đợi 6 tháng sau mới giao hàng, như mẫu GLS” – đại diện Mercedes-Benz Việt Nam thông tin.

Xe BMW cũng giảm giá khá mạnh, như mẫu 520i giảm 390 triệu đồng, mẫu BMW 530i giảm gần 300 triệu đồng so với giá niêm yết. Audi Việt Nam cũng thông báo triển khai chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho mẫu Audi A4 và Audi Q5 bằng cách khấu trừ trực tiếp vào giá xe, giúp mỗi chiếc xe giảm từ 85-125 triệu đồng. Tương tự, Volkswagen Việt Nam hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho tất cả dòng xe nên sức mua được kéo lên đáng kể. Hãng Volvo thì thông báo sức tiêu thụ nhiều mẫu xe đang rất tốt, như XC 40, XC 60, S 90, V 90 và không còn hàng tồn.

Sở dĩ thị trường xe sang ít bị ảnh hưởng bởi dịch hơn các mẫu xe thông thường là bởi đối tượng khách hàng của những dòng xe này là người giàu, chủ doanh nghiệp… Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng chỉ cần có nhu cầu là nhóm khách hàng này sẽ xuống tiền mua xe. “Đối với siêu xe nhập khẩu từ nước ngoài về với giá hàng chục tỉ đồng, khách phải đặt hàng và chọn phiên bản nội – ngoại thất gồm thiết kế, màu sơn… theo nhu cầu. Thời gian từ khi đặt xe đến khi bàn giao xe mất từ 6 tháng đến hơn 1 năm nên không ít mẫu xe bán được là do khách hàng đặt từ năm trước” – ông Đỗ Nguyễn Vương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ôtô Volkswagen Việt Nam, lý giải.

Hơn nữa, theo các đại lý kinh doanh xe hơi, đa phần các thương hiệu xe sang được khách hàng Việt Nam ưa chuộng như Land Rover, Maserati, Cadillac, Porsche, Lamborghini, Roll Royce, Lexus, Mercedes, BMW, Audi… đều có đại lý tại Việt Nam hoặc nhập khẩu chính hãng và có cơ sở bảo hành, bảo dưỡng. Do yên tâm về chế độ bảo hành, bảo dưỡng chính hãng, khách hàng không ngại ngần móc hầu bao.

Tags:

Share this post